Khám phá vẻ đẹp của Hà Giang tháng 6

Trên hành trình khám phá, Hà Giang là điểm đến mà nhiều người khao khát được đặt chân đến. Nơi đây nổi tiếng với những cung đèo hiểm trở, bản làng yên bình cùng những mùa hoa thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây bốn mùa đều đẹp với những vẻ đẹp rất riêng, đặc trưng theo mùa. Nhưng nếu được, hãy đến Hà Giang tháng 6 để tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hè Đông Bắc.

Có nên đi Hà Giang tháng 6?

Hà Giang, mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Mùa nào cũng đẹp, tháng nào cũng xinh để những kẻ lữ khách lúc nào cũng muốn đặt chân đến. Hà Giang tháng 6 cũng vậy, mang đến bức tranh với những vẻ đẹp đặc trưng mùa hè Đông Bắc. Chính vì vậy, hãy đến Hà Giang để không bỏ lỡ vẻ đẹp đặc trưng theo mùa này. 

Tháng 6 gõ cửa, Hà Giang bước vào mùa hè trong lành. Nếu như các tỉnh thành trong cùng khu vực phải chịu cái nóng oi bức thì ở Hà Giang lại có tiết trời ôn hòa, mát mẻ. Vùng rẻo cao Đông Bắc này lại trở thành nơi tránh nóng lý tưởng. Là điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong mùa hè này. 

Không chỉ thời tiết thuận lợi, Hà Giang tháng 6 còn có những cảnh sắc vô cùng đẹp. Một bức tranh mùa hè với núi đồi hùng vĩ, dòng sông mát lạnh và những cánh đồng xanh ngát. Bên cạnh đó, còn mang đến những trải nghiệm thi vị. Chính vì vậy, chẳng có điều gì để bạn không đến Hà Giang thời điểm này.

Thời tiết Hà Giang tháng 6 như thế nào?

So với thời điểm đầu hè, Hà Giang tháng 6 có phần nắng nóng hơn trước. Nhưng nếu so với các nơi khác thì Hà Giang vẫn tươi mát và dễ chịu hơn. 

Thời tiết Hà Giang vào thời điểm này có sự thay đổi giữa ban ngày và ban đêm. Vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 25 đến 30 độ C. Có những thời điểm nắng gay gắt, nhiệt độ có khi lên đến 32 độ C. Vì nằm ở vùng núi cao, thường xuyên có gió nên ở đây không xảy ra hiện tượng oi bức. Bầu trời trong những ngày tháng 6 luôn xanh trong, nắng nhẹ và nhiều mây. Vào ban đêm, nhiệt độ sẽ xuống chỉ còn từ 17 đến 22 độ C. Lúc này, tiết trời se se lạnh, thích hợp cho việc dạo phố và thưởng thức đặc sản địa phương.

Hà Giang tháng 6 có mưa không?

Điều mà nhiều người băn khoăn khi đến Hà Giang tháng 6 đó chính là trời có mưa hay không. Mùa hè, chủ yếu là những chuyến du ngoạn, hoạt động ngoài trời. Do đó, thời tiết rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của chuyến đi. 

Tháng 6, thời điểm của những ngày mùa hè. Chính vì vậy, Hà Giang thường bắt gặp những cơn mưa rào đầu mùa vào cuối buổi chiều. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, việc này sẽ không ảnh hưởng đến những trải nghiệm của bạn mà ngược lại mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm phong phú. 

Những cơn mưa rào nhẹ vào buổi chiều không chỉ mang lại sự tươi mát mà còn giúp cảnh vật thêm phần xanh tươi và tràn đầy sức sống. Lúc này, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp nơi đây. 

Hà Giang tháng 6 có gì đẹp?

Mùa hè là mùa đáng mong đợi nhất trong năm bởi những chuyến đi xa và Hà Giang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách muôn nơi. Tháng 6 vừa đến, Hà Giang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng đón lượng lớn khách phương xa ghé thăm. Bên cạnh không khí mát lành, Hà Giang tháng 6 còn mang đến bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang là hình thức canh tác lúa nước của người dân ở Hà Giang. Đây cũng chính là một trong những vẻ đẹp đặc trưng của vùng rẻo cao Đông Bắc này. Đặc biệt, vẻ đẹp đó càng trở nên hấp dẫn khi bước vào mùa hè, khi Hà Giang chạm ngõ tháng 6. 

Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất trong hai mùa đó chính là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Hà Giang tháng 6 đang trong giai đoạn của mùa nước đổ với những thửa ruộng bậc thang ngập nước, xanh màu mạ non. Những cánh đồng lúa xanh ngát, trải dài, uốn lượn quanh triền đồi tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh. Màu xanh của mạ non phủ lên tầng tầng lớp lớp, toát lên sự trong lành, tươi mát trong những ngày hè đầy nắng. Dưới ánh nắng ngày hè, từng mảng xanh tươi tắn của mạ non xen lẫn chút lấp lánh ánh bạc của mùa nước đổ tạo nên bức tranh đầy tính nghệ thuật. 

Sắc xanh của mạ non hòa cùng sắc xanh của núi rừng tạo nên bức tranh đẹp đến nao lòng. Đứng giữa đất trời Hà Giang, ngắm vẻ đẹp của ruộng bậc thang ngào ngạt hương lúa mới càng làm say lòng người du khách. 

Để ngắm nhìn và ghi lại cảnh sắc tuyệt đẹp này nhất định phải ghé thăm Hoàng Su Phì. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp bằng Di tích Quốc gia vào năm 2012.

Hà Giang tháng 6 với bức tranh thiên nhiên đầy mây

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang xanh màu mạ non, tháng 6 còn là bức tranh thiên nhiên đầy mây. Một vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh khiến bao người say đắm. 

Tháng 6 là những ngày bầu trời xanh trong, nắng ấm áp và mây trôi lãng đãng. Những ngày sáng sớm, trên bầu trời thường xuất hiện những biển mây khổng lồ. Mây trôi trên những đỉnh núi cao, thỉnh thoảng mây chảy như những dòng thác. Đứng trên cao, nhìn ngắm những biển mây bồng bềnh thật đẹp. Mây ôm phủ cả núi đồi, cảnh vật Hà Giang ẩn hiện sau làn mây trông thật hư ảo. Để rồi, khi nắng lên, làn mây tan ra, hiện ra trước mắt một Hà Giang hùng vĩ và thơ mộng. 

Để săn được mây,bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm sau: đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, thị trấn Phó Bảng…

Vẻ đẹp hùng vĩ của mùa hè Đông Bắc

Mỗi một thời điểm Hà Giang mang đến những vẻ đẹp khác nhau. Hà Giang tháng 6 mang đến vẻ đẹp hùng vĩ, một vẻ đẹp đặc trưng của mùa hè Đông Bắc.

Hà Giang nổi tiếng với núi đồi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn và những cung đèo hiểm trở đầy thách thức. Tháng 6, bầu trời cao xanh vời vợi làm tăng thêm sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đến Hà Giang trong thời điểm này sẽ được chứng kiến bức tranh hùng vĩ đó.

Hà Giang tháng 6 là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ. Với khí hậu mát mẻ cùng cảnh quan tuyệt đẹp, chắc hẳn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy liên hệ nhà xe Bằng Phấn để đến và cảm nhận vẻ đẹp của Hà Giang.

Tin tức mới nhất