Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đi Hà Giang mùa hè

Hà Giang, mảnh đất nơi địa đầu của Tổ quốc, là điểm đến yêu thích của nhiều người. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc phong phú, nhiều điểm đến hấp dẫn cùng nền văn hóa đa dạng mà còn có nhiều trải nghiệm lý thú. Mùa hè, là thời điểm lý tưởng để khám phá Hà Giang, trải nghiệm những hoạt động ngoài trời. Nếu đến Hà Giang trong mùa hè này, bạn nhất định phải tự mình trải nghiệm những điều sau: 

Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

Hà Giang được ví như một thiên đường cảnh đẹp. Nơi đây mỗi mùa sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau, không mùa nào giống mùa nào. Mùa hè, đến Hà Giang nhất định phải trải nghiệm ngắm trọn vẹn bức tranh thiên nhiên mang vẻ đẹp đặc trưng của mùa hè Đông Bắc. 

Bức tranh thiên nhiên của Hà Giang trong ngày hè mang một màu xanh ngát. Màu xanh trong của bầu trời quang đãng, màu xanh mướt của cây cỏ và lúa non, màu xanh ngọc bích của dòng Nho Quế thơ mộng. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây chính là thời gian lý tưởng để ghé Hoàng Su Phì ngắm những thửa ruộng bậc thang phủ xanh mạ non. Đi thuyền trên sông Nho Quế ngắm nhìn dòng sông mềm mại, uốn lượn quanh triền đồi với màu xanh ngọc bích đầy lôi cuốn. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên ngày hè tuyệt đẹp. 

Mùa hè, Hà Giang còn được điểm tô bởi những sắc hoa. Sắc tím của hoa tam giác mạch nở muộn tạo nên khung cảnh thơ mộng mỗi khi chiều về. Hoa trẩu ra hoa trắng muốt làm sáng bừng cả khoảng trời rộng lớn. Bên cạnh đó, những sắc màu cỏ dại cũng góp phần làm cho bức tranh ngày hè thêm sinh động. 

Đến Hà Giang mùa hè, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp là một trải nghiệm thích thú. Bạn đừng quên ghi lại cho mình những bức hình đẹp để làm kỷ niệm cho chuyến đi. 

Chinh phục những cung đèo hùng vĩ – Trải nghiệm Hà Giang mùa hè đáng nhớ

Hà Giang nổi tiếng với con đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ, với những cung đường hiểm trở. Đã đến Hà Giang nhất định phải chinh phục những cung đèo hùng vĩ nơi đây. Thả tay lái trên những cung đèo là trải nghiệm không thể thiếu khi đến Hà Giang vào mùa hè. 

Mùa hè, Hà Giang mang tiết trời mát mẻ rất thích hợp để chinh phục những cung đèo hùng vĩ. Ở Hà Giang, những cung đèo nằm chênh vênh giữa núi cao. Một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là núi đá cheo leo. Đi trên những cung đèo này nếu không vững tay lái có thể rơi xuống vực lúc nào không hay. Những con đèo uốn lượn quanh co trên những dãy núi cao, với những khúc cua tay áo cùng những đoạn dốc dựng đứng. 

Chinh phục những cung đèo hùng vĩ là trải nghiệm thú vị mà người trẻ nào cũng nên trải qua. Một cảm giác vừa lo sợ vì địa hình hiểm trở nhưng cũng đầy phấn khích vì có thể chinh phục những đỉnh cao. Không những vậy, bạn sẽ cảm thấy thích thú vì cảnh đẹp dọc đường đi. Một khung cảnh tuyệt đẹp khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. 

Những cung đường đèo hùng vĩ ở Hà Giang mà bạn nhất định phải chinh phục: đèo Mã Pí Lèng, dốc Bắc Sum, dốc Chín Khoanh, dốc Thẩm Mã.

Trải nghiệm cuộc sống đồng áng cùng người dân

Du lịch không dừng lại ở việc thưởng ngoạn cảnh sắc mà còn là hành trình trải nghiệm đời sống. Đến Hà Giang mùa hè là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống đồng áng của người dân nơi đây. 

 Mùa hè là mùa nước đổ cũng chính là thời điểm người dân bắt đầu cho một mùa vụ mới. Cuộc sống hàng ngày tất bật trên những cánh đồng ruộng. Họ lấy nước về trên những thửa ruộng bậc thang và bắt đầu cày cấy. Những lưng trần nhễ nhại mồ hôi, những đôi tay lấm bùn và tiếng trò chuyện rôm rả trên những cánh đồng. Những hình ảnh và âm thanh đó sẽ làm bạn yêu thêm cuộc sống vùng cao. 

Bạn sẽ hòa mình cùng với họ để làm một người nông dân vùng cao. Cùng cày cấy trên những thửa ruộng bậc thang, cùng sống cuộc sống của người nông dân chất phác. Sáng đón bình minh trên những cánh đồng ruộng, chiều ngắm hoàng hôn trước hiên nhà, tối ngồi thưởng thức cơn gió se lạnh vùng cao Đông Bắc, tận hưởng không gian yên bình. Trải nghiệm này sẽ là trải nghiệm Hà Giang mùa hè đáng nhớ nhất của bạn. 

Thưởng thức ẩm thực mùa hè Hà Giang

Hà Giang là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số. Nơi đây có nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Chính vì vậy, một trải nghiệm Hà Giang mùa hè không thể bỏ qua đó chính là thưởng thức đặc sản nơi đây. 

Mỗi một dân tộc sinh sống ở Hà Giang sẽ mang đến những món ăn mang đậm hương vị của dân tộc mình. Những món ăn ở Hà Giang mang hương vị đặc trưng của núi rừng Đông Bắc. Thưởng thức những đặc sản này mới cảm nhận được ẩm thực Hà Giang đa dạng, đặc sắc thế nào. 

Đến Hà Giang mùa hè nhất định phải thưởng thức những món ngon sau: thắng cố, thắng dền, cơm lam, cháo ấu tẩu…

Trải nghiệm Hà Giang mùa hè là một hành trình đầy thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc. Hà Giang đang độ đẹp nhất, hãy đến và trải nghiệm. Nhanh tay liên hệ với nhà xe Bằng Phấn để không bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc. 

Tin tức mới nhất