Du lịch Hà Giang mùa hè – Hành trình khám phá vẻ đẹp của những điểm đến

Nhắc đến Hà Giang, ai cũng muốn một lần được đặt chân đến đây. Nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh sắc phong phú mà còn có nhiều điểm đến. Mỗi một điểm đến sẽ là một trải nghiệm thú vị mang đến những cảm xúc khác nhau. Mùa hè là mùa của những chuyến đi để trải nghiệm, khám phá. Vì vậy, khi du lịch Hà Giang mùa hè nhất định phải ghé thăm những địa điểm nổi tiếng sau: 

Cột cờ Lũng Cú – Du lịch Hà Giang mùa hè không thể bỏ lỡ

Một điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hà Giang mùa hè đó chính là Cột cờ Lũng Cú. Đây là dấu ấn thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc, là niềm tự hào của vùng đất Đông Bắc. 

Cột cờ Lũng Cú là biểu tượng đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam. Được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, với độ cao 1.470m so với mực nước biển, đây là địa điểm check in của nhiều bạn trẻ khi ghé thăm Hà Giang. 

Mùa hè, ghé thăm nơi đây sẽ được chứng kiến một khoảng không bao la rộng lớn. Từ trên cột cờ nhìn xuống, cảm giác như được ngắm nhìn bờ cõi nước Nam trong tầm mắt. Xa xa là những thửa ruộng bậc thang xanh màu mạ non trải dài khắp triền đồi. Phía dưới là những ngôi nhà sàn cũ kỹ với nếp sống yên bình. Ngước mắt nhìn lên là bầu trời xanh thẳm với lá cờ đỏ sao vàng rộng lớn tung bay. Vừa mang lại cảm giác tự hào, thiêng liêng vừa hưng phấn khi chinh phục được những điều đẹp đẽ. 

Chinh phục Cột cờ Lũng Cú trong mùa hè này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Đứng ở đây, cảm giác như hòa cùng núi rừng Đông Bắc, mây trời làm một. 

Đèo Mã Pí Lèng – Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc

Đèo Mã Pí Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Đây là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ đam mê du lịch và khám phá. Trong chuyến du lịch Hà Giang mùa hè, đèo Mã Pí Lèng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và chinh phục những đỉnh cao. 

Nơi đây nổi tiếng với con đường quanh co, khúc khủy, những khúc cua tay áo làm thót tim người. Nhưng đổi lại, du khách sẽ vỡ òa cảm xúc khi cảm nhận rõ nét sự bao la hùng vĩ. Vẻ đẹp hoang sơ của miền sơn cước làm say đắm lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, nơi đây sẽ được chứng kiến cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Đông Bắc. Hai bên cung đường đèo là những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng, lớp lớp xanh ngát. Thấp thoáng xa xa là những bản làng nhỏ của người đồng bào, trên cung đường đèo sẽ bắt gặp những đứa trẻ theo mẹ lên đồng với đôi mắt trong veo và nụ cười hồn nhiên. Tất cả những khung cảnh ấy rất đỗi bình dị nhưng lại in sâu đậm trong lòng người du khách. 

Du lịch Hà Giang mùa hè, từ đỉnh đèo nhìn xuống là sông Nho Quế xanh màu ngọc bích. Nhìn lại cung đường đèo hiểm trở đã chinh phục mà lòng đầy tự hào.

Hoàng Su Phì – Ngắm vẻ đẹp ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang là phương thức canh tác đồng thời là vẻ đẹp đặc trưng của Hà Giang. Những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì được cấp chứng nhận Di tích Quốc gia. Vì vậy, du lịch Hà Giang mùa hè phải ghé qua Hoàng Su Phì để chứng kiến vẻ đẹp này.  

Hoàng Su Phì là một huyện miền núi phía Tây của Hà Giang. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang dài ngút ngàn, ôm lấy những triền đồi, uốn lượn quanh sườn núi trập trùng. Những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì được hình thành từ 200 đến 300 năm trước. Đến nay, vẫn được người dân gìn giữ và tiếp tục phát triển. Chính vì vậy, vẻ đẹp của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì không chỉ là vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên mà còn là vẻ đẹp văn hóa con người. 

Du lịch Hà Giang mùa hè, ghé Hoàng Su Phì sẽ được ngắm khung cảnh đẹp say lòng người. Những thửa ruộng bậc thang trong mùa nước đổ được chứa đầy nước từ trên cao đổ về. Rồi ánh nắng chói chang đầu hạ chiếu xuống tạo nên một chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại cả một bầu trời xanh rộng lớn. 

Khi những hạt giống đâm chồi, màu xanh mạ non lại phủ kín cả một thung lũng rộng lớn. Những thửa ruộng bậc thang một màu xanh ngát như những tấm lụa mềm mại uốn lượn quanh núi đồi. Hoàng Su Phì lúc này như một bức tranh thủy mặc làm say mê bao người.

Thung lũng Sủng Là – Du lịch Hà Giang mùa hè ngắm bức tranh đẹp như thơ

Một điểm đến không thể không nhắc đến khi đi du lịch Hà Giang mùa hè đó chính là thung lũng Sủng Là. Nơi đây được biết đến là thung lũng xinh đẹp nhất thuộc địa phận của cao nguyên đá Đồng Văn. 

Thung lũng Sủng Là được ví như “bông hoa của thiên đường đá xám” hay còn được gọi là “thung lũng nơi đá nở hoa”. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi đá vôi, nơi đây lại mang đến vẻ đẹp kiều diễm, tạo nên một bức tranh xinh đẹp giữa núi rừng. Chính vì vậy, thung lũng Sủng Là luôn là điểm đến đặc biệt mà mọi du khách khi đến Hà Giang đều muốn ghé thăm. 

Mùa hè, đến thung lũng Sủng Là sẽ được nhìn ngắm bức tranh thiên nhiên đầy màu xanh. Nơi đây mang đến một không khí trong lành, dễ chịu. Một khung cảnh đầy màu xanh núi rừng và mạ non trên những cánh đồng ruộng. Xen lẫn vào đó là những sắc hoa chớm nở như hoa tam giác mạch nở trái mùa, hoa cúc cam, hoa trẩu… Tất cả cùng nhau tạo nên cho thung lũng Sủng Là một không gian đầy sắc màu hoa cỏ. 

Sông Nho Quế – Tận hưởng sự mát lành

Đi du lịch Hà Giang mùa hè, nhất định phải đến tham quan sông Nho Quế. Tại đây, ngoài thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên còn tận hưởng sự mát lành của mùa hè Đông Bắc. 

Du lịch Hà Giang mùa hè sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế với màu xanh ngọc bích. Nhìn từ xa, dòng sông như một dải lụa xanh mềm mại vắt qua những ngọn núi cao hùng vĩ. Dòng nước xanh trong, bầu trời xanh trong cùng sắc xanh núi đồi mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ. 

Tại đây, du khách có thể đi thuyền trên sông để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc. Hai bên là trùng trùng điệp điệp núi để cảm nhận sự hùng vĩ của dòng chảy. Đứng trên thuyền nhìn ngắm cảnh sắc, lắng nghe dòng chảy róc rách cùng tiếng chim hót và tiếng xào xạc của lá rừng gợi lên cảm giác yên bình. Quả thực, đây là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi Hà Giang. 

Nếu bạn đã có dự định đi du lịch Hà Giang mùa hè hãy ghé thăm 5 địa điểm trên. Với những gì mà Bằng Phấn chia sẻ, hy vọng bạn có một chuyến đi mùa hè đầy trọn vẹn. Hãy đến Hà Giang trong thời điểm này để cảm nhận được vẻ đẹp mùa hè của vùng rẻo cao Đông Bắc.

Tin tức mới nhất