PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HÀ GIANG

Hà Giang – miền đất hứa mà ai cũng muốn đi, cũng muốn khám phá những con đèo ngoằn ngoèo, chinh phục những đỉnh núi cao vời vợi, ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện di chuyển đến Hà Giang được gợi ý dưới đây.

  1. Phương tiện cá nhân


Bạn là người ưa thích khám phá và mạo hiểm? Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô đến Hà Giang là trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu đi xe máy với tốc độ 50km/h, sẽ mất khoảng 7 tiếng bạn mới có thể đến được Hà Giang. Du khách sẽ đi theo cung đường quốc lộ 2 hoặc quốc lộ 32. Khoảng thời gian khá dài hơi mà địa hình nơi đây lại nhiều dốc đèo nên cần người có tay lái cứng. 

Di chuyển bằng xe máy lên Hà Giang

Di chuyển bằng ô tô cá nhân cũng là một gợi ý tuyệt vời vì độ an toàn và thời gian di chuyển đến nơi cũng nhanh hơn xe máy. Đặc biệt là đi bằng ô tô sẽ có thêm chỗ để bạn mang theo đồ đạc, không sợ quá công kềnh như khi di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là nên để người có kinh nghiệm lái xe đường dài cầm lái, đặc biệt là những ai nắm rõ đường đi từ Hà Nội đến Hà Giang.
Nếu đi bằng ô tô tự lái thì khoảng thời gian đi từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 6 tiếng. Hình thức này phù hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn nhỏ cho 4 – 5 người. 

Tự lái xe oto lên Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội sẽ có 2 hướng cho bạn lựa chọn:

Tuyến thứ nhất qua Vĩnh Phúc:

Từ Hà Nội khởi hành theo hướng cầu Nhật Tân, qua đường Võ Chí Công  – Vĩnh Ngọc. Chạy 15km trên đường Võ Nguyên Giáp thì rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi dọc theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi về hướng thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang).

Tuyến thứ 2 qua Phú Thọ:

Cung này dài hơn cung trước khoảng 7km nhưng dễ đi hơn 1 chút. Từ Hà Nội khởi hành ra đại lộ Thăng Long. Đi được 27km rẽ vào đi Quốc lộ 21. Tiếp tục đi thêm 20km rẽ vào quốc lộ 32. Đi dọc theo quốc lộ hướng về cầu Trung Hà, đi qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này trở đi giống cung đường 1, hướng về thành phố Tuyên Quang, qua thị trấn Việt Quang để đến Hà Giang. Dù chọn hướng đi nào thì nhìn chung đường đi Hà Giang khá là quanh co, nguy hiểm. Vì thế hãy đảm bảo mình thật vững tay lái và có kinh nghiệm chạy xe đường trường hoặc đường núi để chuyến du lịch Hà Giang thật an toàn nhé!

2. Xe khách

Theo nhiều hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội, di chuyển bằng xe khách khá thuận tiện và thường được nhiều người lựa chọn. Tại bến xe Mỹ Đình luôn có chuyến khởi hành đến Hà Giang hàng ngày, phù hợp với người thích đi tự do, đi theo nhóm nhỏ và không muốn phải đi xe máy đường dài. Đối với nhóm đông người thì nên cân nhắc đi xe limousine hoặc phương tiện khác vì rất khó để tìm được nguyên xe trống cùng ngồi chung.

Hiện nay, nhà xe Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đều có tuyến xe đi Hà Giang, giá vé cũng phụ thuộc vào quãng đường xe chạy.Khách hàng có thể di chuyển đón xe từ bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát.
Có rất nhiều hãng xe uy tín bạn có thể lựa chọn để đi từ Hà Nội lên Hà Giang. Trong đó, nhà xe Bằng Phấn là một trong những hãng xe có tiếng về thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, cẩn thận, đáng để bạn để bạn lựa chọn cho chuyến đi Hà Giang của mình.

Giá vé thường rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/người. Riêng những dòng xe cao cấp khác sẽ có giá cao hơn như là dòng xe limousine với giá tầm 300.000 VNĐ – 350.000 VNĐ trở lên. Ưu điểm là nội thất sang trọng, thoáng mát, xe đi nhẹ nhàng, tiện nghi cho khách.

Nếu đi theo đoàn trên 8 người, bạn có thể cân nhắc thuê nguyên xe vừa tiết kiệm, vừa có không gian riêng, lại linh hoạt về thời gian đưa rước. Hiện tại Nhà xe Bằng Phấn có nhiều loại xe 9 ghế, 13 ghế, 36 giường, 40 giường… để các khách hàng lựa chọn

Các nhà xe luôn có chuyến di chuyển lên Hà Giang mỗi ngày. Chuyến muộn nhất là từ 22h00 tối mỗi ngày.

Lưu ý: Nếu bạn từ miền Nam hay miền Trung, bạn có thể nhắn nhà xe đón ngay tại ngã tư Nội Bài (gần sân bay Nội Bài) để tiết kiệm thời gian đi lại.